Cấp độ 4 – Lập trình Python dành cho học sinh
Khóa học Lập trình Python dành cho học sinh sẽ giúp các em làm quen với ngôn ngữ lập trình Python một cách đơn giản và nhẹ nhàng. Từ đó xác định các em có thực sự đam mê với lập trình Python hay không. Cũng như chuẩn bị cho quá trình học lập trình chuyên nghiệp sau này.
Python là ngôn ngữ lập trình mạnh và phổ biến. Nó được dùng giảng dạy trong hầu hết các trường phổ thông, đại học ở các nước tiên tiến nên trang bị Python ngoài việc trang bị kỹ năng lập trình còn là cơ hội tốt chuẩn bị cho quá trình du học của các bạn.
Ngoài ra, Python có thế mạnh rất lớn trong AI, Machine Learning nên cũng là một lợi thế cho các bạn lựa chọn ngành công nghệ thông tin sau này.
Kỹ năng đạt được sau khóa học:
- Nắm vững kiến thức về lập trình
- Có kỹ năng về lập trình Python
- Xây dựng được ứng dụng nhỏ trên Python
Nội dung khóa học
Chương 1: Làm quen với Python
- Lập trình là gì?
- Python là gì?
- Cài đặt Python
- Chương trình đầu tiên với Python
- Bài tập ứng dụng
Chương 2: Biến, số và chuỗi
- Giới thiệu
- Biến và tên biến
- Chuỗi
- Số
- Bài tập ứng dụng
Chương 3: Cấu trúc rẻ nhánh
- Giới thiệu cấu trúc rẻ nhánh
- Biểu thức logic (Boolean)
- Cấu trúc rẻ nhánh If
- Bài tập ứng dụng
Chương 4: Cấu trúc lặp
- Giới thiệu về cấu trúc lặp
- Cấu trúc lặp While
- Cấu trúc lặp For
- Câu lệnh Break và Continue
- Bài tập ứng dụng
Chương 5: Cấu trúc dữ liệu
- Giới thiệu về cấu trúc dữ liệu
- Danh sách List (Mảng một chiều và hai chiều)
- Từ điển (Dirctionary)
- Bài tập ứng dụng
Chương 6: Làm việc với Hàm
- Giới thiệu về Hàm
- Cách xây dựng một hàm
- Sử dụng hàm
- Truyền tham số cho hàm
- Bài tập ứng dụng
Chương 7: Thao tác với tệp dữ liệu
- Giới thiệu về tệp dữ liệu trong Python
- Mở tệp
- Ghi dữ liệu vào tệp
- Đọc dữ liệu từ tệp
- Bài tập ứng dụng
Chương 8: Lập trình hướng đối tượng
- Giới thiệu về Lập trình hướng đối tượng
- Lớp và Đối tượng
- Các tính chất của lập trình hướng đối tượng
- Định nghĩa lớp trong Python
- Khai báo và sử dụng biến đối tượng trong Python
- Bài tập ứng dụng
Chương 9: Làm việc với các đối tượng đồ họa
- Làm việc với các hình cơ bản
- Tô màu
- Bài tập tô màu
- Sử dụng các nút
- Sử dụng tham số
- Các thành phần đồ hoạ khác
- Hoàn thành dự án con rùa
Chương 10: Kiểm soát lỗi trong Python
- Lỗi syntax và lỗi logic
- Lỗi Exception (ngoại lệ)
- Bắt lỗi Exception với lệnh try, mức đơn giản
- Bắt lỗi Exception, mức đầy đủ
- Một vài lỗi Exception có sẵn trong Python
- Tự tạo lỗi (raise Exception)
- Mô hình đối tượng của lỗi Exception
- Bài tập áp dụng
Chương 11: Thuật toán đệ quy
- Khái niệm hàm đệ quy
- Thiết lập đệ quy đúng
- Một vài ứng dụng đệ quy
- Bài tập ứng dụng
Chương trình Game đầu tiên -Bouncing Game
- Giới thiệu về Game Boucing Ball
- Tạo Game trường
- Tạo lớp Ball (Bóng)
- Thêm các hành động
- Thêm tay vợt
- Thêm thành phần
- Hoàn thiện Game
Chương trình Game tiếp theo – Mr.Stick Game
- Lên kế hoạch làm Game
- Tạo các thành phần trong Game
- Tạo lớp Game
- Toạ lớp toạ độ
- Kiểm tra sự va chạm
- Tạo lớp yêu quái
- Tạo hình Stick Man
- Hoạt hoạ cho Mr.Stick Man
- Hoàn thiện Game
Đối tượng & Học phí
Đối tượng:
Dành cho trẻ từ 14-16 tuổi, đã biết cơ bản về lập trình hoặc đã qua Cấp độ 2 hoặc 3. Phù hợp cho các em từ lớp 8 đến lớp 10 khi muốn học chuyên sâu vào lập trình để trải nghiệm hoặc chuẩn bị cho việc du học sau này.
Học phí:
- Thời gian học: 2.5 tháng (Từ 03/06 – 14/08) /20 buổi
- Học mỗi tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 giờ.
- Khai giảng: 12/06/2024
- Suất học: Chiều thứ 2 và thứ 4 (15h00-17h00)
- Học phí:
- Theo kỳ: 1,375,000 đồng/kỳ * 2 kỳ
- Trọn gói: 2,500,000 đồng – tiết kiệm 10%
- Đăng ký theo nhóm giảm 200,000 đồng/học sinh
- Tự trang bị máy tính giảm 100,000 đồng cho toàn khóa học